TIN HOT

header ads

Hình Thức Vay Tín Chấp VpBank Tại TPHCM Lãi Suất Thấp Và Quy Trình Ra Sao

Quý khách hàng của VpBank hiện không còn xa lạ gì với gói vay vốn tín chấp rồi phải không nào. Không cần tài sản đảm bảo, thủ tục nhanh gọn đơn giản, thời gian giải ngân nhanh là những ưu điểm dễ thấy nhất ở gói vay mới nay. Bên cạnh đó, mức độ phủ sóng của gói Vay tiền tín chấp vpbank tại HCM lại càng khiến khách hàng tin tưởng hơn. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng vốn vay của khách hàng tại HCM, chúng tôi sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan, cùng theo dõi và dắt túi kinh nghiệm cần thiết nào!

Tư vấn vay tín chấp VPbank tại TPHCM

Câu hỏi: Hãy cho tôi biết kinh nghiệm để hồ sơ vay vốn không đảm bảo tài sản được thông qua, sẽ cần chú ý điểm gì?

Vay không cần thế chấp tài sản hay còn gọi là vay tín chấp. Dựa trên sự tín nhiệm, mức độ tin cậy của khách hàng mà các ngân hàng sẽ đưa ra hạn mức cho vay cũng như là yếu tố xét duyệt hồ sơ vay. Tất cả những thông tin khách hàng cung cấp cho phía ngân hàng sẽ được thẩm định, điểm tín dụng cao dựa vào các yếu tố thu nhập, đơn vị công tác, ngành nghề và điểm tín dụng càng cao khả năng vay vốn càng cao, hạn mức vay cũng cao hơn.

Hình thức vay tín chấp tại TPHCM
Hình thức vay tín chấp tại TPHCM

Một số điều kiện cần lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ vay tín chấp VPbank tại HCM là:

- Hồ sơ pháp lý về thông tin cá nhân cần đầy đủ, rõ ràng và chính xác: Để thời gian duyệt hồ sơ được diễn ra suôn sẻ, khách hàng cần tìm hiểu thông tin chi tiết và chuẩn bị tốt nhất có thể.  Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu cần phải có bản gốc để đối chiếu hoặc bản sao y chứng thực không quá  6 tháng. Giấy xác nhận tạm trú, sổ tạm trú cần có đối với khách hàng không thường trú tại HCM.

- Hồ sơ chứng minh thu nhập cá nhân: Để sở hữu nguồn vốn vay không cần thế chấp tài sản nhưng bạn cần phải chứng minh rằng mình có khả năng chi trả khoản vay này. Mức độ tin cậy càng cao thì hạn mức vay, thời gian vay càng được nới rộng. Các giấy tờ có thể sử dụng để chứng minh thu nhập như hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất, sao kê lương qua tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất, cà vẹt xe máy, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ… Các giấy tờ này tùy thuộc vào hình thức vay mà bạn đăng ký, bạn có thể liên hệ trực tiếp nhân viên tín dụng để tìm hiểu kỹ càng tránh sai sót xảy ra.

- Lịch sử tín dụng cá nhân: Đây là điểm cộng nếu bạ chưa có lịch sử tín dụng tại bất kỳ ngân hàng nào, tức là chưa từng đi vay vốn. Các lịch sử giao dịch như trả nợ chậm, thanh toán nợ không đúng quy định tạo nên các điểm xấu trong lịch sử tín dụng, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc hồ sơ vay của bạn không được xét duyệt hoặc hạn mức vay thấp đi.

Lợi ích khi vay tín chấp VpBank tại HCM
Lợi ích khi vay tín chấp VpBank tại HCM

Câu hỏi: Khi Vay vpbank tín chấp tại hcm nhưng sau đó tôi rời thành phố để làm việc tại nơi khác thì có được không?

Khi khách hàng thay đổi địa chỉ cư trú thì cần thông báo lại với ngân hàng để kịp thời cập nhật hồ sơ, nếu không làm vậy thì khách hàng có khả năng gặp nhiều bất lợi sau này. Khách hàng có thể đến bất kỳ chi nhánh nào của VpBank để thực hiện các giao dịch khi cần thiết.

Câu hỏi: Nếu tôi không kịp thanh toán khoản vay tối thiểu khi đã đến hẹn thì điều gì sẽ xảy ra?

Nếu chẳng may khách hàng quên ngày phải thanh toán khoản nợ hoặc nguồn lực tài chính chưa đủ để thanh toán khoản tối thiểu thì ngân hàng sẽ tính thêm lãi suất phần nợ này. Không chỉ vậy, khách hàng sẽ phải chịu thêm một khoản phí gọi là phí trả chậm. Điều đáng quan tâm tiếp nữa là việc này sẽ tạo nên một điểm nợ xấu trong lịch sử tín dụng của bạn. Ngân hàng sẽ xem xét mức độ nợ xấu mà đánh giá trên lịch sử tín dụng cá nhân, nó sẽ ảnh hưởng lớn tới các khoản vay trong tương lai của bạn.
Câu hỏi: Hồ sơ vay của tôi đã được duyệt và giải ngân nhưng tôi không còn nhu cầu sử dụng thì có thể hủy bỏ khoản vay hay không?

Vì sao lại lựa chọn hình thức vay tín chấp VpBank tại HCM
Vì sao lại lựa chọn hình thức vay tín chấp VpBank tại HCM

Khách hàng sau khi nhận khoản vay giải ngân xong có thể hủy bỏ khoản vay theo hình thức thanh toán nợ sớm. Khách hàng liên hệ với nhân viên tín dụng để hoàn thành thủ tục trả lại khoản tiền vừa được giải ngân. Kèm theo số tiền vay khách hàng sẽ cần thanh toán thêm phần lãi suất tính tới thời điểm thanh toán và một khoản phí.

Câu hỏi: Ngoài lãi suất của khoản vay thì còn các khoản phí nào nữa mà có thể tôi sẽ phải trả?

Quá trình sử dụng vốn vay tại VpBank có thể bạn sẽ chịu thêm các khoản phí phát sinh sau:

- Lãi suất phạt: mức lãi suất này là 150% lãi suất tính theo gói vay, nó xuất hiện khi khách hàng thanh toán khoản vay trước hạn với thời gian vay thực tế không lớn hơn 15 ngày; khách hàng thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ trả nợ gốc và lãi theo thỏa thuận; khách hàng vi phạm các trường hợp khác đã được quy định trong hợp đồng.

- Phí trả nợ trước hạn: Khách hàng nếu có khả năng tài chính để thanh toán khoản vay trước thời hạn vay thì vẫn phải chịu một mức phí gọi là phí trả nợ trước hạn; con số này không lớn tối đa là 3% số tiền trả nợ trước hạn.

Phí hảo hiểm tín dụng cá nhân: Khách hàng khi vay vốn tại VpBank cũng như các ngân hàng khác sẽ có mức phí bảo hiểm tín dụng cá nhân, mức phí này tại VpBank là 1,3%/năm tính trên dư nợ giảm dần.

Những lý do vay tín chấp VPbank không được duyệt hồ sơ

Câu hỏi: Tôi đã chuẩn bị hồ sơ rất đầy đủ nhưng hồ sơ Vay tín chấp vpbank hcm lãi suất thấp lại không được duyệt, lý do có thể là vì sao?

Với các hồ sơ vay không được duyệt khách hàng sẽ được thông báo về lý do, trường hợp không rõ khách hàng có thể liên hệ trực tiếp nhân viên tín dụng hỗ trợ làm hồ sơ để biết rõ hơn. Một số lý do thường khiến cho hồ sơ của khách hàng không được duyệt qua như sau:

- Khách hàng có điểm xấu trong lịch sử tín dụng. Như có đề cập ở những câu hỏi trên, khách hàng có điểm xấu như trả nợ không đúng hạn thì nguy cơ hồ sơ vay không được xét duyệt rất cao.

Chăm sóc khách hàng tận tình từng quy trình vay
Chăm sóc khách hàng tận tình từng quy trình vay

- Khách hàng không chứng minh được khoản thu nhập cá nhân: Khách hàng là cán bộ, nhân viên công ty, công nhân viên có hợp đồng lao động kèm thu nhập hàng tháng ổn định thì việc chứng minh thu nhập sẽ dễ dàng hơn nhiều so với lao động tự do. Vấn đề này sẽ được khắc phục nếu bạn lựa chọn các hình thức vay khác như vay theo bảo hiểm nhân thọ, theo hóa đơn điện…

- Địa chỉ tạm trú không chính xác: Trong bất kỳ hồ sơ vay nào khách hàng cũng cần khai báo thông tin địa chỉ thường trú hoặc tạm trú dài hạn, nhưng với các khách hàng lên HCM làm việc thì việc thay đổi địa chỉ trọ rất dễ hiểu. Việc địa chỉ khai báo trong hồ sơ một đường mà nơi bạn ở một nẻo thì quá trình thẩm định không thuận lợi, hồ sơ vay sẽ gặp nhiều trục trặc.

- Hồ sơ giả: Làm giả các loại giấy tờ là điều cấm kỵ trong việc vay vốn ngân hàng. Vì lý do nào đó mà bạn cần gấp khoản tiền, lại không có khả năng chứng minh thu nhập nên đi làm giả các giấy tờ như hợp đồng lao động, hóa đơn điện… thì chắc chắn điều này sẽ bị phát hiện và bạn không có quyền vay vốn, điểm xấu trên lịch sử tín dụng sẽ được ghi nhận lại.

Các thắc mắc về vay tín chấp VPbank tại TPHCM lãi suất bao nhiêu hay thủ tục liên quan đã được tổng hợp và giải đáp một cách chi tiết nhất. Thông qua đây hy vọng quý khách hàng sẽ có đầy đủ thông tin để tự tin làm hồ sơ, sở hữu khoản vay mà mình cần tới.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét